Wednesday, May 30, 2012

Let me take you around D.C. (1)

(^人^) สวัสดีค่าาาา พ่อแม่พี่น้องและมิตรรักแฟนเพลงทุกท่าน ฮ่าๆๆ ยังสบายกันดีอยู่นะเจ้าคะ ส่วนอีแพงสบายดีเจ้าค่ะ (เย้ยยย! ดู บ่วง มากเกิน 555) เอาเป็นว่าสบายกันดีรึเปล่าคะ ช่วงนี้เมืองไทยอากาศร้อนๆถึงร้อนม๊ากกก แถมบางวันก็ฝนตกอีก  ยังไงดูแลตัวเองดีๆแล้วก็อย่าลืมดูแลคนที่เรารักด้วยนะคะ ♥
.
.
.
.
.
.
ส่งความคิดถึงไปถึงคนทางโน้นแล้ว คนทางนี้อยากบอกว่า ถึงแม้ว่าอากาศที่นี่จะร้อนมากก เกือบๆ 50 องศา แต่......
.
.
.
.
.
.
แต่.....อิแพงสบายดีเจ้าค่าาาาาาาา (เฮ้ย! พอแล้ว!!!!)  。◠‿◠。 แต่เก๊าติดจริงๆน้าาา ผีอีแพง เอ้ย ผีคุณแพงมันติดอยู่ในหัวอ่า ~(≧▽≦)/ อ๊ากกกกกกก นั่งก็คิด นอนก็คิดถึงภาพเค้า  เอ๊ะ นี่เราอินเลิฟรึเปล่าเนี่ย 555 แต่ว่าภาพคุณแพงมันติดตาจริงๆนะ ผมเกล้ามวยสูงๆด้านบน ผมหน้าปาดซ้าย ผมด้านซ้ายยาวๆ ด้านขวาสั้นๆ ไม่รู้เค้ามาจากสมัยไหนเลย 555  เอาเป็นว่าวันนี้เราหนีไปเที่ยวอเมริกากันดีกว่า ผีคุณแพงตามไปไม่ถูกแน่ๆ โฮะๆๆ ฉลาดจัง (มันพล่ามอะไรเนี่ย #$%!@??)
.
.
.
ปะ เราไปเดินเที่ยวกรุงวอชิงตัน ดีซี เมืองหลวงของอเมริกากันดีกว่า

วันนี้เราจะเดิน เดิน เดิน แล้วก็เดินเที่ยวดีซีในเขตที่เค้าเรียกกันว่า The National Mall คือจากจุดที่พวกเราเริ่มต้นกันวันนี้ถึงที่สุดท้ายนั่นแหละ เดินกันเหมือนตอนเดินทางไกลค่ายลูกเสือเนตรนารีเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นอาจจะขอเขียนแบ่งเป็นสองตอนนะเจ้าคะ เพราะไปกันทั่วเลย รูปมันเยอะจริงๆน่ะค่ะ

และแล้วเราก็นั่งแท็กซี่มากันจากโรงแรมประมาณเกือบๆครึ่งชม.ได้ สนนราคาก็ไม่เพงเท่าไหร่ แค่ 60 ดอลล์เองเจ้าค่ะ  แว๊กกกกกก (มันแพงได้อีกม้ายเนี่ยยย) แต่ก็ยอมๆหารกันมาเพื่อเป็นการประหยัดเวลา และเมื่อคนเที่ยวพร้อม แผนที่กางพร้อม ก็.....ลุยยยยย!!!

และที่แรกที่เราเริ่มกันก็คือ U.S. Capital ลงจากรถมาก็เห็นอยู่เนืองๆ ให้ใบไม้ปกคลุมหน่อยดูน่าค้นหา 555
เพื่อนร่วมทริปของเราวันนี้มีสองคน คือ เจี้ยนหลาน สาวจีน

 และทามาร์ สาวตุรกี และนี่ก็คือด้านหน้าของ the Capital Building น่ะเอง



 และพอหันหลังมองตรงไปเราก็จะเห็น Washington Monument อยู่ไกลลิบๆ ที่ๆเราจะเดินไปกันนั่นแล


พอถ่ายรูปกันพอเป็นพิธีที่นี่เสร็จแล้ว เราสามคนก็เริ่มออกเดินทางลุย เพราะเมื่อลองกะระยะคร่าวๆจากแผนที่ดูแล้ว เจ้าตึกสูงๆแท่งดินสอนั่นคืออยู่แค่ครึ่งทางของทริปวันนี้เอ้งงงง พออิชั้นเห็นท่าไม่ค่อยดีวุ้ย ก็จัดแจงเปลี่ยนรองเท้าเป็นการด่วน และเราก็สูงน้อยกว่าใครในที่สุด 555 (โธ่ อุตส่าห์หลอกคนดูได้ตั้งสองภาพ 555)


 อยากจะบอกว่าอากาศในวันนั้นดีม้ากกก คืออุณหภูมิยี่สิบสี่ ยี่สิบห้ากำลังดี ไม่ร้อน ไม่หนาว ไอ้เราก็ไม่ได้เตรียมตัวหนาวมาเลยเพราะเห็นอุณหภูมิไม่หนาว แต่พอมาเอาเข้าจริงๆ คือลมแรงม้ากกกกกก แล้วมันก็มาหนาวเพราะลมเนี่ยแหละ ดูจากท้องฟ้าอะไรก็น่าจะเป็นวันที่น่าจะเดินเล่นสบายๆ แต่เปล่าเลย ลมแรงมากกทำให้หนาวสุดๆเลย


ระหว่างทางก็เจอครอบครัวน้องเป็ด น่ารักมากเยยยยย


จุดหมายปลายทางต่อไปคือ คุณลุงไดโนเสาร์!!!!!  เรื่องของเรื่องคือสาวทามาร์ ชีบอกว่าอยากจะไปดูไอ้พวกโครงกระดูกไดโนเสาร์ ที่พวกเราเห็นๆกันตามหนังนั่นหละ พวกเราก็เลยโอเค ใครอยากไปไหนก็ไปกัน และตามแผนที่แล้ว พวกพิพิธภัณฑ์เหล่านี้ก็มีอยู่ทั่วเมืองไปหมด มีเยอะมาก แต่ว่าอันที่พวกเราจะไปดูมันอยู่ที่ National Museum of National History พอเดินไปถึงก็ยังไม่ถึงเวลาเปิด อีกประมาณสิบห้านาทีได้ พวกเราเลยเดินไปถ่ายรูปเล่นกันที่ Smithsonian Castle ที่อยู่ตรงกันข้ามก่อน เรียง่ายๆก็คือเหมือนเป็นสำนักงานใหญ่ของพวกพิพิธภัณฑ์เกือบทั้งหมดของเมืองนั่นเอง


แหม๊!! ตึกเดียวเอาซะหลายมุมเลย 555


 และจากตรงนั้น ก็ทำให้เราเข้าใกล้ Washington Monument ขึ้นมาอีกนิสส์ ฮึ้ยยย ใกล้ความจริงละ (สู้โว้ยย!) ขอแอ๊บถ่ายท่ายอดฮิตกะเค้าหน่อย อิอิ


สองสาวมาแพ็คคู่


และแล้วก็ถึงเวลาเข้าพิพิธภัณฑ์แล้ว เข้าฟรีด้วย เย้!!! ไปกันเล้ยยยย
และแล้วสาวทามาร์ก็ตามหารักครั้งแรกของเธอเจอ 555 แหม ดูแล้วเข้ากันได้ดีเชียว 555


 ถ่ายรูปเล่นกันตามอัธยาศัย


คุณลุงตัวนี้ท่าจะไม่ได้แปรงฟันมาหลายร้อยล้านปี อี๋!!!! 555


มีไดโนเสาร์ในน้ำ (เค้าเรียกว่าอะไรฟระ) ด้วยนะ


 อ๋อออ คำว่า เต่าล้านปีมาจากตัวนี้นี่เอ้งงงงงง


เอ้า ได้ดูสิ่งที่อยากดูแล้วก็......ออกกกก ทุกอย่างวันนี้ต้องทำเวลาหมด เพราะโปรแกรมยังอีกยาววว ดูกันทุกอย่างพอหอมปากหอมคอ แล้วก็ออกเดินทางต่อ
พอดูจากตามแผนที่และแพลนที่เราเตรียมมาแล้ว จุดหมายต่อไปก็ไปหามิสเตอร์โอบาม่าโลดดดดดด 555 ที่ต่อไปคือ The White House หรือทำเนียบขาว ที่ทำงานของคุณโอบาม่านะเอ้งงงง อร้าย แอบตื่นเต้นนะเนี่ย 555

ก็เดิน เดิน เดิน เดินไปเรื่อยๆตามแผนที่ก็ยังไม่ถึงซะที เดินไปเดินมาก็เจอกับตึกนี้ ก็คุยกันว่า เฮ้ยยย ใช่ป่าวว้าาา ดูไปดูมาก็เอ้ย ไม่ใช่ๆๆ มันยังไม่ขาวนี่หว่า 555 (จริงๆแล้วมันคือ Treasury Department หรือกรมธนารักษ์บ้านเราน่ะเอง) ยังไม่ใช่ก็ เอ้า เดินต่ออออ...


 เดินถัดมาอีกหน่อยก็แท่น แทน แท๊นนนน....
.
.
.
พอพวกเราเห็นเท่านั้นแหละ เอ้อออ แบบนี้แหละถึงขาววว 555 เฮ้อออ เดินกันมาไกล ในที่สุดก็เจอ เย้ๆๆๆ

 จริงๆแล้วเค้าจะมีรั้วกั้นแบบนี เราสามารถเข้าไปถ่ายใกล้สุดได้แค่นี้ เอ้า ก็ยังดีอ่ะนะ อย่างน้อยๆก็ได้มาเห็นละว่า อ๋อออ ที่นี่อะหรอออ ที่คุณโอบาม่านั่งทำงานอยู่ข้างใน ตื่นเต้ลลลล (ตื่นเต้นทำไมฟระ ทำหยั่งกะเค้าจะนั่งส่องกล้องส่องทางไกลออกมาเห็นเราอย่างงั้นอะ 555)


Mission Completed! ภารกิจสำเร็จไปอีกหนึ่ง เอ้า มิสชั่นต่อไป เจ้า Washington Monument หรือไอ้เจ้าแท่งดินสอนั่นหละ ทีนี้ จะไปให้ถึงที่ซะที เห็นมาตั้งแต่ลิบๆละ แต่ว่าขอมาต่อเอนทรีหน้านะจ๊ะ ไม่นานเกินรอ อย่าเพิ่งหนีไปไหนล่ะ Stay Tuned เน้อ!!!

No comments:

Post a Comment