Thursday, December 2, 2010

When I was in Milan ^^

เพิ่งทำไฟล์ไปกลับโอมานมาเมื่อเช้านี้ ผู้โดยดีม๊ากกกก ไม่มีกด call bell กันเลยซักคนเดียว แต่ว่ามันเป็นไฟล์กลางคืนและสั้นด้วยแหละ แต่ก็นะ นานๆจะมีซักทีที่ไม่ต้องวิ่งขาลากอะ ถ้าลองเป็นไฟล์อื่นกลางวันสิ ถึงไฟล์สั้นกว่านี้ก็เหอะ เดินกันขาขวิดอะ อ้าวๆๆลืมตัว แอบบ่นผู้โดย แหะๆ

เข้าเรื่องๆของเราดีกว่า ไฟล์มิลานขาไป 6ชม. 45 นาที ก็ไม่ได้แย่มากเพราะได้นั่งพักประมาณ 30 นาที O_o 555 ใช่ค่ะ ท่านฟังไม่ผิด จากเกือบ 7ชม. ได้นั่งครึ่งชม.คือเยอะแล้วจ้าาา พอลงจากเครื่องก็หิมะปรอยต้อนรับให้หนาวกันก่อนเลยทีเดียว

นั่งรถประมาณชม.นึงก็ถึงโรงแรม ที่นั่งรถไกลหน่อยเพราะโรงแรมอยู่ในตัวเมือง ก็ดีนะ เพราะเวลาเราจะเข้าไปเที่ยวในเมืองมันจะสะดวกดี

หลังจากนัดแนะกันเสร็จสรรพว่าเดี๋ยวเย็นๆลงมาเจอกันข้างล่างนะ ก็ได้เวลาขึ้นไปพักบนห้อง รู้สึกว่าจะอีกชั่วโมงครึ่งให้ลงมาเจอกันที่ล็อบบี้ งั้นขึ้นห้องกันก่อนดีกว่า
ห้องเล็กๆ ไม่ใหญ่มาก แต่ว่าก็จัดเป็นสัดส่วนน่ารักดี


พอเปิดม่านก็เห็นวิวเป็นตึกสีน่ารักดี
  ขึ้นถึงห้องก็เปลี่ยนเสื้อผ้า แต่งหน้า ปล่อยผมก็ได้เวลาพอดี ไม่ต้องนงไม่ต้องนอนกันเลย อึดมากกกก
ถ่ายก่อนออกไปแรด เอ๊ย ไปเที่ยววว 555
ลงมาถึงล็อบบี้ก็ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกซักหน่อย ระหว่างรออีกหนึ่งสาว หนึ่งหนุ่ม สาวหมวกแดงที่เห็นมาจากฟิลิปปินส์ หนุ่มญี่ปุ่น กะอีกหนึ่งสาวเกาหลี เสียดายสาวเกาหลีอีกคนถ่ายให้ เลยไม่มีรูปชีเลย
โฉมหน้า 4 สาว เอ๊ย สามสาว หนึ่งหนุ่ม ^^
พอมากันครบทีมก็ได้เวลาออกแรด 555 เดินจากโรงแรมประมาณ 5 นาทีก็ถึงสถานีรถไฟใต้ดินแล้ว ใกล้มากๆ อากาศก็หนาวใช้ได้ ประมาณ 4 องศา ก็หนาวแต่ก็ยังพอทนไหวนะ นั่งรถไฟใต้ดินประมาณ 3 สถานีก็ถึงที่ๆเราจะมาเที่ยวกัน นั่นก็คือสถานี Duomo น่ะเอ๊งงงง

พอออกจากสถานีรถไฟปุ๊บก็เจอตึกนี่เลย เป็นเหมือนสถานที่ที่รวบรวมร้านค้าแบรนด์เนมต่างๆไว้อะนะ เราก็ถ่ายจากด้านนอกกันก่อน
มองมาฝั่งตรงข้ามก็จะเจอตึกๆนี้ พร้อมกับมีอนุสาวรีย์ใครซักคนคั่นกลาง
ถัดไปอีกนิดก็จะเจอโบสถ์ Duomo ไฮไลท์ของงานในวันนี้ ถ่ายมาหลายโหมด สีเลยออกมาหลายแบบ แต่ว่าโบสถ์เค้าสวยจริงๆ แถมใหญ่ม๊ากกก


เดินถัดมาอีกนิดก็เป็นจุดศูนย์รวมร้านค้าต่างๆอย่างที่บอกไป เราก็ถ่ายด้านหน้ามาก่อน สวยดีเนาะ

ถ่ายกะสาวเกาหลีบ้างง
เข้ามาด้านใน ใจกลาง ก็ยัง!!! ถ่ายต่อ




พอเดินมาถึงตรงกลางตึกแล้วเงิยหน้าขึ้นไปก็จะเจอกะโดมของตึกอยู่ตรงกลางแบบนี้ สวยม๊ากกกก

อีกมุมนึง ตึกสวยมากๆๆๆๆ
เดินกันแป๊บนึงก็เริ่มหิว และไม่รู้ว่าจะไปหาร้านอาหารอร่อยๆ แต่ถูกๆได้ที่ไหน ทุกคนก็เลยเลยตามเลย หาร้านกินกันแถวนั้นมันซะเลย  เพราะหิวแล้วและค่อนข้างจะมืดแล้ว ทุกคนเลยยอมกินกันที่นั่นถึงแม้ว่ารู้ว่ามันค่อนข้างจะแพงอยู่ซักหน่อยก็เหอะ

หลังจากเดินหาอยู่หลายร้าน ก็มาจบกันที่ร้านนี้ ถึงแม้ร้านจะไม่มีคนเลย เราก็เลือกกินกันร้านนี้ เพราะร้านอื่นๆที่มีคนนั่งอะน่ะ ราคาแพงกว่าร้านนี้ซักเท่าตัวได้

เราได้สปาเก็ตตี้มาลองกินดู กะว่าจะลองกินถิ่นออริจินอลซะหน่อย ว่าของแท้ๆเค้าเป็นไง จานที่เห็นนี่ก็ 13 ยูโร แพงเอาการน่ะไม่เท่าไหร่ แต่รสชาติมันจืดๆ ไม่ค่อยหร่อยง่ะ -*- 

เราไม่ได้เป็นคนเดียวน้าา คนอื่นเค้าก็ว่าของเค้าไม่หร่อยเหมือนกัน  555 เหมือนกับว่าพวกเราชินกะรสชาติที่เคยกินมานานอะเนาะ พอมากินของเค้าเลยรู้สึกว่าไม่หร่อย เพราะมันไม่ใช่รสชาติของเราน่ะเอง

สรุปพอกินเสร็จ เดินออกมาข้างนอกได้แป๊บนึง ฝนก็ตกลงมา พาให้อากาศหนาวเข้าไปอีก พวกเราก็เลยต้องกลับโรงแรมกันตามระเบียบ เตรียมตัวพักผ่อนทำไฟล์กลับวันพรุ่งนี้กันดีกว่า แต่ระหว่างทางกลับเราก็ยังคงแชะภาพได้เรื่อยๆเจ้าค่ะ สามารถ


ลากันไปด้วย วิวตึกจากห้องพักในแสงยามค่ำคืน แล้วเจอกันค้าาา















No comments:

Post a Comment