Monday, November 14, 2011

One sweet evening in Madrid

สวัสดีค่าาาาาาา (^人^)


หายไปซะหลายวันเลย ไม่ได้ไปไหนนะ หายไปทำไฟล์ฮ่องกง ต่อด้วยกรุงเทพ-ฮานอยมาจ้า ไฟลท์นี้มีคนไทยด้วยกันทั้งหมดเจ็ดคนเลยทีเดียว กลมเกลียวสมเป็นไฟลท์กรุงเทพจริงๆ ฮ่าๆ แถมโชคดีได้ทำไฟล์เดียวกะนก เพื่อนคนไทยที่เรียนแบชเดียวกัน ที่เคยทำไฟลท์ฮานอยมาแล้วด้วยกันครั้งนึง ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองถือซึ่งว่าโชคดีมากๆ ในไฟลท์ก็ช่วยกันทำงานสุดฤทธิ์แถมเม้าท์มอยกันสนุกสนาน แล้วยังมีน้องคนไทยอีกคน เม้าท์กันเพลินอะทีนี้ แฮ่ๆ แล้วไว้จะมาลงรูปให้ดูนะจ๊ะ

ว่าแต่เรามาเข้าเรื่องมาดริดของเรากันดีกว่า ไฟลท์นี้มีคนไทยด้วยกันทั้งหมดสามคน (มันส์อีกแล้วตรู 555) แถมทุกคนยังไม่เคยไปมาดริดเลย ทีนี้ก็ได้ฤกษ์ออกตะลอนกันสิคะ พอถึงโรงแรมก็นัดแนะกันเสร็จสรรพ อีกครึ่งชั่วโมงเจอกันที่ล็อบบี้เลยเพราะกว่าจะถึงโรงแรมก็สามสี่โมงเย็นแล้วอะค่ะ เดี๋ยวจะค่ำซะก่อน

พอลงมาล็อบบี้ก็ถามรีเซฟชั่นว่าพวกกระเหรี่ยงจะเข้าเมืองได้โดยทางไหนบ้างคะ คุณเค้าก็บอกกะเหรี่ยงมาว่าไปได้สองแบบ คือแบบเร็วกะแบบช้า แบบช้าเนี่ยคือนั่งรถไฟไป ตั๋วต่อคนเที่ยวละไม่กี่ยูโร แต่ใช้เวลา 45 นาที และต้องเปลี่ยนสถานีถึง 3 สถานี ส่วนแบบเร็วเนี่ยคือนั่งแท็กซี่ไป ใช้เวลาแค่ 15 นาที แต่ค่าแท็กซี่คือ20 ยูโร ( ° △ °|||)

เอาละสิทีนี้ พวกกะเหรี่ยงคิดหนัก เอ๊ จะไปรถไฟแบบถูกๆ หรือจะนั่งแท็กซี่ไปแบบเร็วๆดีแว้ เพราะนี่ก็เย็นมากแล้ว เดี๋ยวจะไม่มีเวลาทำอะไรในเมือง แต่แพงจริงอะไรจริง หรือจะไปรถไฟ ถูกก็จริงแต่นานได้อีก แถมหลายต่อ แถมมาจากไฟลท์เหนื่อยๆ จะให้เดินขึ้นๆลงๆรถไฟก็ไม่ไหวจะเคลียร์ ทีนี้กะเหรี่ยงเลยปรึกษากันแล้วก็ตัดสินใจได้
.
.
.
.
ให้ทายว่ากะเหรี่ยงจะเลือกแบบไหน
.
.
.
.
หลังจากประชุมบอร์ดกันอย่างเคร่งเครียดอยู่ 30.75 วินาที สุดท้ายกะเหรี่ยงก็เลือกแท็กซี่จ้าาาาา เน่...........เห็นบ้านนอกเข้ากรุงแบบนี้ แต่ใจป้ำนะยะ อย่าดูถูกไปเชียว 5555555

หลังจาก 15 นาทีผ่านไป หนึ่งหนุ่มและสองสาวที่นอนสลบไสลไร้สติก็ถูกพามาถึงที่หมายอย่างปลอดภัย พร้อมกับยอมจำนนให้คุณพี่แท็กซี่เชิดเงินหกร้อยกว่าบาทไปจากความรู้สึก (55555 ลิเกได้อีกกก) และสติก็พลันกลับมา (จะลิเกต่อทำไมเนี่ย ฮ่าๆๆ)
กะคุณพี่ใหญ่ใจดี อิอิ
คู่พระนางถ่ายหน้าปกละคร คิคิ 


ถ่ายกันอยู่ฉากเดียว ฮ่าๆ

 หลังจากเดินชมเมืองกันเล็กน้อย แอบแวะเข้า zara หน่อยๆ เนื่องจากคุณพี่แกบอกว่า zara เป็นแบรนด์ที่มาจากเสปน มันเลยอาจจะถูกกว่าที่อื่น เราก็เลยเดินเข้าๆออกๆอยู่ที่ร้านเนี่ยแหละ แต่เดินไปเดินมาก็เริ่มหิวกันค่ะ ก็เลยเดินหาร้านอาหารกันก่อนเลย เดินจนทั่วก็ยังไม่ได้ร้านที่ถูกใจ (ทุกคน) คุณหญิงอยากทานเสต็กเนื้อ คุณชายไม่ทานเนื้อ โอ้วววแม่เจ้า!!!  555  ตอนนี้แตกคอกันค่ะ 555 ก็เดินหากันไปจนฝนตก เลยแวะหลบฝนที่ zara ฝนหยุดก็ออกมาเดินหากันใหม่ก็ไม่ได้ร้านที่ถูกใจ ไอ้เราก็ดันใส่ชุดบางมากๆ มันเลยหนาวมากๆ ก็เดินไปเดินมาสุดท้ายก็มาลงเอยที่ร้านเสต็ก คุณพี่ใหญ่ต้องยอมเพราะคุณพี่รองอยากทานมากกก ฮ่าๆ

คุณพี่ใหญ่บอก เรื่องเยอะนักนะ เดี้ยะโดนนี่ 555

พูดตามตรง.........เอาแก้มไปโฟโต้เฉาะเถอะ อ๊ากกกกก (≧◇≦)

ก็สั่งอาหารกันไป เลือกกันอย่างสนุกสนาน แต่ละคนไม่รู้จะกินอะไร จานแรกเลยลองสั่งๆดูไปก่อน แถมสั่งเบียร์กะไวน์มาด้วยเพื่อเพิ่มอรรถรส (ความจริงหาเรื่องดื่มมากกว่า ทำเป็นเอาบรรยากาศมาอ้าง ฮ่าๆ)

นั่งคุยกันชิวๆ จิบเบียร์เพลินๆ ฟังเพลงเบาๆ อ๊ากกกก มีความสุขที่สุด ~( ̄▽ ̄)~*
 และแล้วอาหารจานแรกก็มา นี่คือที่เราสั่งไป เอาตามตรงก็ไก่ย่างบ้านเราดีๆนี่แหละ แว๊กกกกก ถึงจะทำเป็นจิบเบียร์ แต่ก็ปิดความเป็นกระเหรี่ยงไม่มิด ฮ่าๆๆๆ
ส่วนนี่ของคุณพี่ใหญ่ เป็นแบบรวมๆเนื้อหลากชนิด ทั้งแกะ เนื้อ ซ็อสเซส และเบคอน

 เมื่อจานแรกของทุกคนหมดลงก็ต่อก๊อกสองทันที
 
จานที่สองสั่งแต่เบคอนอย่างเดียว สั่งแบบไม่ดูน้ำหน้า เอ๊ย น้ำหนักตัวเองเลย
 กินกันเสร็จแบบอิ่มมากๆ สรุป มื้อนี้เราจ่ายไปประมาณเกือบ 20 ยูโร โอ้วววว ยังโอเค กินเสร็จออกมาจากร้านก็มาเดินเล่นกันต่อแถวๆนั้น เดินมาจะเจอลานกว้างๆเหมือนเป็นจุดศูนย์กลางของเมือง พร้อมกับรูปปั้นของพระเจ้า Charles III of Spain ที่เห็นเป็นจุดเด่นสง่าอยู่กลางลาน
กว่าจะกินเสร็จ ออกมาก็ค่ำแล้ววว ถ่ายรูปได้อีกอารมณ์นึง
เดินถ่ายรูปแถวๆนั้นไปเรื่อยๆ อากาศเริ่มหนาวถึงหนาวมากเพราะฝนตกด้วย เสื้อผ้าบางมากด้วย


 อีกฝากนึงของลานมีรูปปั้นน้องหมีนี่อยู่ น่ารักดี ชื่อน้องคือ "Bear and the Madroño Tree" เป็น heraldic symbol ของมาดริด


เดินไปเดินมา ทนความหนาวบวกกลิ่นหอมยั่วยวนไม่ไหว เลยสอยวาฟเฟิลร้อนๆราดคาราเมลมากินกัน อยากบอกว่าอร่อยมากกกกก จำราคาไม่ค่อยได้แต่คิดว่านาจะ 2 ยูโร โอ้ววว แพงทุกอย่าง แต่คุ้มมากกกเพราะอร่อยยย

หลังจากเดินเข้าzaraกันอีกรอบ จนร้านปิดตอนสามทุ่มก็เลยยอมกลับโรงแรมกันแต่โดยดี เพราะเริ่มหนาวมากกกกก ≧﹏≦ ขากลับก็นั่งแท็กซี่กันอีกรอบ อีก 20 ยูโร โอ้ววว โนวว ≧︿≦ 555


ส่วนนี่เป็นตึกอะไรซักอย่าง ถ่ายระหว่างนั่งแท็กซี่กลับโรงแรม เห็นเค้าติดไฟสวยดี เลยถ่ายมาด้วย เห็นจริงๆนะสวยมากเลยล่ะค่ะ


สรุป มาดริดวันนี้ไม่ได้พาไปเที่ยวดูอะไรซักเท่าไหร่ เพราะเหมือนจะเป็นมาดินเนอร์กันซะมากกว่า แต่เอาเข้าจริง ถ้าวันหน้าได้มีโอกาสมาใหม่จะพาไปเที่ยวจริงจัง แต่วันนั้นไม่ได้ไปเนื่องจากเราเอาเที่ยวไว้ก่อนได้ เพราะครั้งหน้าที่ได้มาไม่รู้ว่าจะมากะเพื่อนเดินทางที่ถูกใจแบบนี้อีกรึเปล่า เพื่อนที่ทำให้เรามีค่ำคืนที่สุดสนุก แสนหวาน และ so sweet!

3 comments:

  1. รูปปั้นนั่นแอบเหมือนลานพระบรมรูปทรงม้าเลยอ่ะ 555+

    ReplyDelete
  2. 55555555555 ว่าแล้วก็กลับไปดูรูปอีกที อยากบอกว่ามันเหมือนจริงๆด้วยแฮะ เฮ้ยยยยย ใครเลียนแบบใครฟระ ⊙▽⊙" 555

    ReplyDelete
  3. รูปคู่หน้าอาคารนั่นสวยดีครับ เหมือนนายแบบ-นางแบบจริงๆ ^^

    ที่แอบมาอ่านและชอบที่สุดในงวดนี้คือรูปปั้นหมีตะกายต้นไม้นี่แหละครับ

    ความรู้ใหม่เลย :D

    ReplyDelete