Saturday, January 15, 2011

Roma......i shall come back!!!

เพิ่งกลับมาจากกรุงโรม ประเทศอิตาลี่จ้าาา ไปวันที่ 11/01/11 ด้วยหล่ะ (แล้วไง??) 555 อยากบอกว่าเป็นประเทศที่สวยม๊ากกกกกกกก ตึกรามบ้านช่องสวยสุดๆๆ เป็นศิลปะแบบตะวันตกที่เราไม่ได้เห็นบ่อยๆ แถมเมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะม๊ากกกกก แต่เรามีเวลาที่นี่นิดเดียว เลยไปเที่ยวได้ไม่หมดอ่ะ แถมเรากะเพื่อนดันหลงทางกันอีก -*- เลยไม่ได้ไปไหนเท่าไหร่เลย T_T

นี่คือห้องพักจ้า อยากบอกว่าเชอราตัน สาขาโรมนี่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่เลยอ่ะ เพราะว่ากระติกน้ำร้อน ชา กาแฟไม่มีให้ในห้องพักอ่ะ แถมเราไปแบบเกือบเป็นหวัดอยู่แล้วเลยอยากดื่มชาร้อนๆ แต่ก็แบบไม่มีชา กาแฟ เครื่องทำน้ำร้อน ตั้งแต่บินมาก็เพิ่งเจอทีแรกนี่แหละ แเต่ก็ไม่เป็นไรเท่าไหร่ เพราะเราได้มาโรมมมมม 5555

พวกเราไปถึงโรงแรมตอนบ่ายสอง บ่ายสองครึ่งก็นัดกันลงมาเจอที่ล็อบบี้ ไม่หลับไม่นอนกันเลยทีเดียว ไม่ได้หรอกยังไงก็ต้องออก เนื่องจากวันรุ่งขึ้นเก้าโมงก็ต้องออกจากโรงแรมทำไฟท์กลับแล้ว ยังไงก็ต้องออก (กลัวไม่ได้เที่ยวจัด)

ลงมากันครบทีม 6 สาวที่นัดไว้ว่าจะไปด้วยกันเนื่องจากมาที่นี่เป็นครั้งแรกกันหมด ก็ถามมาได้ความว่าเมโทรอยู่ไม่ไกลจากโรงแรม เดิน 10 นาทีถึง พวกเราก็ออกเดินทาง

อากาศวันที่ไปวันนั้นถือว่าหนาวนิดหน่อย ประมาณ 11 องศาได้ แต่ก็ไม่ได้หนาวแบบสต็อกโฮล์มอ่ะน่ะ ก็เลยสบายกว่า (แค่) นิสส์นึง ^^

หลังจากขึ้นเมโทรที่สถานี EUR Magliana นั่งมาอีกประมาณ 5 สถานีก็ถึง Colosseum เรากะคนญี่ปุ่นชื่อ อายะ (ชื่อญี่ปุ๊นน ญี่ปุ่นนเนาะ) เลยแยกกะอีกสี่สาว เนื่องจากอีกสี่สาวอยากไปวาติกันกันก่อน แล้วเรากะอายะก็ถึงสถานี Colosseo

เดินออกมาจากสถานีรถไฟก็เจอเจ้านี่เลยจ้าาาา โคลอสเซียม

ยิ่งใหญ่ม๊ากกกก อลังการงานสร้าง เห็นเค้าว่าตอนที่มันถูกสร้างสมัยนู้นจุคนได้ตั้งเกือบๆ 50,000 คนแน่ะ สมัยแรกๆที่มันสร้าง เค้าเอาไว้เป็นสถามกีฬาเอาไว้ดูอะไรที่พักผ่อนหย่อนใจแหละ นั่นก็คือการโยนคน (ที่ทำผิดมั้งอ่ะ) ให้สิงโตกิน O_o!!

แต่นั่นมันก็นานนมาแล้ว มันก็ผุพังไปตามกาลเวลา แต่ถึงมันไม่ไหม่เหมือนเมื่อก่อน แต่เรายังคงรู้สึกได้ถึงความยิ่งใหญ่ อลังการของอาณาจักรโรมันสมัยก่อนเลยอ่ะ เราก็เลยถ่ายรูปมามันซะหลายมุมเลยยย มาทีนึง เอาให้คุ้ม 55555

เรากะอายะ แอร์ญี่ปุ่น น่าร้ากก

ถ่ายมากันทุกมุมเลยทีเดียว

หลังจากถ่ายรูปกันเล่นๆ เพลินๆเสร็จ อายะบอกว่าหิวแล้ว เราก็ -*- เอิ่มม เวลาก็มีนิดเดียวนะคะคุณขา เที่ยวยังไม่ทั่วเลย จะหาไรกินซะแล้ว แง่วๆๆ เราก็เลยเออๆอืมๆ กินก็ได้ (ฟระ!!) ก็เลยคุยกันว่า งั้นเราหาไรกินกันก่อน พอกินเสร็จก็ค่อยไป Trevi Fountain และวาติกันละกันเนอะ ชีก็เออๆออๆตามเราไป เนื่องจากชีไม่ได้เตรียมหาข้อมูลเที่ยวอะไรมาเลยเนื่องจากโดนดึงมาจากแสตนด์บาย

คิดได้ดังนั้น เราจึงเอาโพยที่เราจดมาออกมาดู ว่าร้านอาหารที่น่านั่งมันอยู่แถวไหนบ้าง ก็เจอในโพยว่ามีที่ Piazza Navona มีร้านอาหารน่านั่ง กินชิวๆ รับบรรยากาศแถมอ่านเจอมาจากที่ไหนซักที่บอกว่ามันอยู่ไกล้กะน้ำพุ Trevi นั่นแค่สถานีเดียว (แต่อยากบอกว่ามันไม่ใช่ค่ะ) พวกเราก็เลยออกเดินทางตามหาที่นั่นกัน ณ บัดนั้น โดยที่หารู้ไม่ว่าเราสองคนจะเริ่มต้นช่วงเวลาแห่งการหลงทาง ณ บัดนาวเช่นกัน 5555

แต่ขอสรุปสั้นๆเลยดีกว่าว่าพวกเราใช้เวลาหาที่นั่นกันประมาณเกือบสองชั่วโมงได้ วนไปวนมาซะรอบเมือง นั่งรถไฟ เดิน และนั่งรถเมล์ เยสสส ท่านอ่านไม่ผิดค่ะ 555 พวกเรานั่งรถเมล์กันไปจนถึงที่นั่นค่ะ

ถ่ายกะตึกรอบเมืองระหว่างเดินหา Piazza Navona
และเราก็ทำสำเร็จ วู้ๆๆๆๆ
เล่นเอามาถึงซะเกือบค่ำ

ตึกที่เมืองนี้มันช่างสวยแปลกตาจริงๆ

และแล้วเราก็เลือกร้านที่ติดกับน้ำพุที่เห็นข้างบนนั่น บรรยากาสร้านที่นี่ดีมากกกก นั่งติดน้ำพุ มีคนมาแสดงดนตรีเปิดหมวก เล่นเพลงเพราะๆโรแมนติคให้ฟัง เสียงน้ำพุเคล้าเสียงเพลงช่างโรแมนติคจนมีคู้รักคู่นึงเต้นรำกันข้างๆน้ำตกและโต๊ะที่เรานั่งน่ะแหละ กล้ากันดีจัง

ครั้งที่แล้วไปมิลานก็ลองสปาเกตตี้แล้ว มาคราวนี้ขอเปลี่ยนเป็นพิซซ่าบ้าง กะขอลองแบบต้นตำรับซักทีเถอะ ว่ามันจะเป็นยังไง แล้วเราก็สั่ง pizza with parma ham มา ได้หน้าตาเป็นแบบนี้ ^________^

และนี่ก็อายะกะ seafood pizza และเบียร์

นี่พิซซ่าของเค้าาาา น่ากินม้ายยยย ถ้าน่ากินเค้าให้หมดเลยเอามั้ย เพราะรสชาติเฮียมาก (สำหรับเรานะ) ไอ้แฮมอะไรนั่น กินเข้าไปนะ กลิ่นมันทำเอาเราแทบอ้วกแน่ะ อยากบอกว่าเข็ดมากกะอาหารอิตาเลี่ยน จะไม่สั่งไรแบบนี้อีกเด็ดขาด แต่ว่าเราอาจเป็นคนเดียวก็ได้มั้ง เห็นอายะก็ชอบของค้านะ แต่เราคงไม่เอาอีกอ่ะ ปากคงไม่ถูกกะอาหารต่างชาติ (ที่ไม่ใช่อเมริกัน) จริงๆ

มื้อนี้ของเรา พิซซ่านี่ราคา 16 ยูโร ส่วนน้ำเปล่าขวดละลิตรนึงอะ ราคา 5.50 ยูโร (แกบ้าเปล่าเนี๊ยยยยย น้ำขวดละประมาณ 200 O_o!!!) แพงได้ใจเจงๆ

สุดท้ายขากลับนั่งรถมาลงที่โคลอสเซียมเพื่อนั่งรถไฟกลับโรงแรมกัน เลยได้โคลอสเซียมในตอนกลางคืนมาด้วย สวยดีเนอะ

สรุป มาโรมครั้งนี้ เที่ยวไม่คุ้มอย่างแรงงงง แพลนมาเยอะมากกกกกกว่าจะไปไหนบ้าง ยังไม่ได้ไปวาติกัน, Sistine Chapel ที่อยากดู The Last Judgement กับ God Creating Adams เลยอ่ะ แล้วก็ St. Peter's Bacilica เพื่อดู La Pieta เลยยยย T_T เศร้า ไหนจะ Trevi Fountain เอย Spanish Steps เอย แต่ไม่เป็นไร ยังไงจะมาโรมอีกให้ด้ายยยยยยยยยยยยยยยย